Home เกี่ยวกับสินค้า ทำไมต้อง หิ้งพระ บัลลังก์โชค?
ทำไมต้อง หิ้งพระ บัลลังก์โชค? PDF พิมพ์ อีเมล
Product - เกี่ยวกับ สินค้า

 


 

ผมสร้างหิ้งพระ บัลลังก์โชค ด้วยศรัทธาที่มีต่อองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพราะพระพุทธองค์ทรงสร้างสิ่งที่ไม่สามารถจะประเมินค่าได้ให้กับ เหล่ามวลมนุษย์ เหล่าเทวดา เหล่าองค์เทพ และสรรพสัตว์ทั้งหลาย พระพุทธองค์ทรงมีความเพียรเป็นเลิศอย่างหาที่สุดมิได้ กว่าจะได้พระธรรมอันยิ่งใหญ่ เพื่อให้เราได้หลุดพ้น ผมจึงอยากสร้างถวายเพื่อบูชาพระพุทธองค์ด้วยสิ่งที่สวยงาม ล้ำค่า มีเอกลักษณ์แบบไทยๆ ด้วยความปราณีต

               ถึงแม้ความเพียรพยายามในการออกแบบและสร้างหิ้งพระ บัลลังก์โชคของผม จะไม่สามารถเทียบเคียงกับความเพียรของพระพุทธองค์ได้แม้แต่น้อยนิด แต่ผมก็ดีใจแล้วครับ ที่ชาตินี้ได้สร้างสิ่งที่คิดว่าดีที่สุด (ณ ปี 2554 ในอนาคตจะต้องดีกว่านี้) ถวายแด่พระพุทธองค์ และเมื่อกาลเวลาล่วงผ่านไป คนในยุคนั้นอาจจะมองย้อนกลับมาพบว่า หิ้งพระ บัลลังก์โชคที่ถูกสร้างขึ้นในปี 2554 ได้ใช้สถาปัตยกรรมสมัยอยุธยา และศาสตร์ฮวงจุ้ย มาร่วมในการออกแบบให้เข้ากับยุคสมัยได้อย่างลงตัว

               และทำไมต้องหิ้งพระ บัลลังก์โชค เพราะบัลลังก์โชค เป็นหิ้งพระ สมัยใหม่ ที่ใช้ทั้งศาสตร์ (พุทธประวัติ ประวัติศาสตร์ ฮวงจุ้ย) และศิลป์ (งานพุทธศิลป์ในอดีตของไทย การออกแบบเครื่องเรือน) หลอมรวมในการสร้าง เพื่อให้เกิดสิริมงคลสูงสุดแก่ผู้บูชา และที่สำคัญที่สุด ผมสร้างด้วยศรัทธาและความเพียรพยายามครับ

 
Banlangchok : Supreme Admiration